Nghiên cứu mới của Shiseido cho tóc

Các sản phẩm chăm sóc tóc đã làm (ví dụ tóc nhuộm, uốn, ép) trước nay hầu hết tập trung vào việc xử lý những sự hao hụt ở biểu bì của tóc.

Nhưng hiện tập đoàn Shiseido đã nhìn về vấn đề tóc một cách tổng thể hơn: họ nghiên cứu mặt cắt ngang của sợi tóc để xem sự hư tổn diễn ra như thế nào.

Trong ảnh, các bạn sẽ thấy: sợi tóc nguyên thuỷ khi gặp nước (lúc chúng ta gội đầu) thì sẽ trương lên 1 chút, nhưng khi khô nó sẽ về trạng thái cũ. Trong khi sợi tóc đã làm, khi gặp nước thì trương lên nhiều hơn và khi khô thì nó trở nên biến dạng.

Với nghiên cứu này, Shiseido có 2 hướng giải quyết cho sợi tóc đã làm:

1. Lauryl trimethylammonium chloride: đây là một chất hoạt động bề mặt điện tích dương, đã được sử dụng trong mỹ phẩm từ lâu, nhưng nay Shiseido thấy rằng khi sử dụng cho tóc đã xử lý, nó có thể phục hồi mặt cắt đã bị biến dạng. Tập đoàn Shiseido dự định sử dụng chất này trong các sản phẩm gội đầu tại nhà.

2. Kết hợp Glyoxylic acid và glucono-delta-lactone theo một tỉ lệ nhất định, trong môi trường pH 3.0 đến 3.8, dùng lên tóc trong môi trường nhiệt cao (ví dụ hấp nóng), có tác dụng phục hồi mặt cắt của tóc kéo dài trong khoảng 1 tháng. Shiseido dự định đưa thành phần này vào các sản phẩm chăm sóc tóc tại salon.

(Theo Cosmetics design)