Người tiêu dùng thường tính toán xem trong hàng vạn nhãn hàng mỹ phẩm trên thị trường, thì nhãn hàng nào uy tín, xứng đáng với làn da và túi tiền của mình. Tuy nhiên sự thật là hầu hết các hãng tên tuổi trên thị trường lại được thâu tóm bởi một vài ông lớn trong ngành mỹ phẩm. Năm ngoái, Business Insider ra bài "7 công ty sở hữu 182 nhãn hiệu mỹ phẩm", hôm nay chúng ta sẽ dùng những thông tin trong bài này, và bổ sung thêm một số ông lớn có ảnh hưởng lớn đến thị trường mỹ phẩm VN.
Các ông lớn đó là: Estee Lauder, L'Oreal, Unilever, Procter & Gamble, Shiseido, Johnson and Johnson, Coty, Colgate Palmolive, Amore Pacific, Rohto.
Với các tập đoàn: ESTEE LAUDER, L'OREAL, UNILEVER, P&G, SHISEIDO, COTY: thì các bạn có thể thấy trong các bức ảnh đính kèm. Ảnh lấy từ đầu năm 2017 và đã có một số thứ thay đổi (ví dụ L'Oreal đã bán The Body Shop cho tập đoàn Brazil có tên là Natura vào hè năm ngoái).
Còn dưới đây là bổ sung một số tập đoàn khác cũng có ảnh hưởng đến VN:
1. COLGATE PALMOLIVE
Colgate, Palmolive, Sanex, Irish Spring, Tom's of Maine. Colgate Palmolive cũng không được nổi ở Việt Nam nhưng ở nhiều nước Châu Âu thì nó như Unilever và P&G vậy.
2. AMORE PACIFIC CÓ
Amore Pacific, Sulwhasoo, Laneige, Mamonde, Innisfree, Etude, Hera, IOPE, Espoir, Auritaum.
3. ROHTO có
Acnes, ScarZ Solution, Hada Labo, OXY, Sunplay, Happy Event, Miracle Apo, Refree, Lip Ice...
Có thể thấy người tiêu dùng đang chạy theo những "ông lớn" này. Như vậy liệu mỹ phẩm VN của các bạn có cơ hội phát triển không?
(Ảnh và thông tin từ Uk.businessinsider.com)