Kem chống nắng vật lý hay hóa học?

☀️Nhận biết kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học☀️

Hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng, và để nhận biết là kem chống nắng vật lý hay hóa học thì cách duy nhất là xem thành phần của chúng. Để đọc hiểu hết hành phần trong kem chống nắng thì có quá nhiều vì thế bạn chỉ cần thấy thành phần Titanium dioxide (TiO2) và ZinC oxide (ZnO) thì đó là kem chống nắng vật lý. Nếu không thấy hai thành phần đó thì bạn đang dùng kem chống nắng hóa học đấy.
Hiện nay trên thị trường gần như không có loại kem chống nắng thuần túy vật lý nào cả. Các loại kem chống nắng thường được nhà sản xuất kết hợp các thành phần chống nắng vật lý và hóa học để đạt hiệu quả cao hơn.
Nhận biết được kem chống nắng của mình thuộc loại nào sẽ giúp bạn sử dụng kem chống nắng đúng cách.

Tại sao các sản phẩm chống nắng lại thường chứa kẽm oxit?


Mọi người đều biết kem chống nắng có hai loại là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Và trong các sản phẩm đó, kẽm oxit (zinc oxide) là thành phần thường thấy xuất hiện ở hầu hết các sản phẩm chống nắng vật lý. Và lí do là vì kẽm oxit là thành phần chống nắng tốt nhất, tốt hơn cả một vài thành phần hóa học. 
Kẽm oxit chống được cả tia UVA và UVB gây hại cho làn da, mà các chất thường thấy ở kem chống nắng hiện nay chỉ chống được một trong hai loại. 
Kẽm oxit là một chất chống nắng vật lý nên khi sử dụng những sản phẩm có chứa kẽm oxit thương sẽ để lại lớp nền trắng trên da.